Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Họp mặt Thầy trò Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, niên khoá 1992-1993

Sáng thứ Bảy 22/6/2013 vừa qua, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng tại Hội trường lầu 3 Trường Quốc tế GIS, một cuộc họp mặt thật ấn tượng và cảm động đã diễn ra giữa hơn 20 Thầy, Cô giáo và khoảng 120 học sinh khối 12, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, niên khoá 1992-1993.

Mới đó mà đã 20 năm một lứa học sinh ra trường! Mới đó mà đã qua 33 năm mình đi dạy, và đã xa Trường THPT chuyên TNH 17 năm!

Những bó hoa nghĩa tình trao tặng quý Thầy, Cô từ tấm lòng của các em HS
 Thư mời và Chương trình nội dung buổi họp mặt được các em chuẩn bị khá công phu.

Được biết, trong số gần 100 em có mặt, nhiều em đã đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau. Có em từ nước ngoài trở về như trường hợp em Trần Phước Anh (nguyên Lớp trưởng lớp 12A - Thầy Hùng chủ nhiệm, hiện là Tham tán, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Đại sứ quán Nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Myanmar). Vài em khác đang công tác và sinh sống ở các nước Mỹ, Canada,... không về tham dự được cũng điện về thăm hỏi và hát tặng Thầy Cô từ bên kia bán cầu...! Thật cảm động biết bao!

Biết bao khuôn mặt ngây thơ thuở nào, sau đúng 20 năm gặp lại, đã chững chạc và trưởng thành. Đúng như chủ đề các em đã chọn cho buổi họp mặt: "20 năm Trưởng thành & Tri ân". Có thể kể ra ở đây những nghề nghiệp các em đã làm: bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư, giáo viên phổ thông, giảng viên đại học, cán bộ các cơ quan tài chính, thuế vụ, Cty nước ngoài, Cty TNHH, thợ kim hoàn, buôn bán,... Trong số đó, có em được xem là "đại gia" như Phạm Cảnh Toàn, kỹ sư máy tính và là một doanh nghiệp thành đạt trong kinh doanh thiết bị máy móc văn phòng, sàn giao dịch bất động sản ở ngay địa bàn TP Long Xuyên. Hầu hết các em đều có gia đình, và đang ở tuổi xấp xỉ 40.

Tự đáy lòng mình, tất cả Thầy, Cô rất vui mừng, phấn khởi trước những thành đạt của các em. Chúc các em luôn luôn thăng tiến trong nghề nghiệp và cuộc sống!

Tất nhiên, cũng còn có một vài em gặp phải những khó khăn, những điều bất như ý nên chưa thể góp mặt. Hy vọng các em có điều kiện kinh tế khá giả hơn sẽ quan tâm giúp đỡ, tạo thuận lợi để tất cả lứa học sinh khối 12 niên khoá 1992-1993 sẽ có mặt đầy đủ, đông vui hơn nữa trong những lần họp mặt sau này.   
Quang cảnh chuẩn bị cho cuộc họp mặt
Những khuôn mặt cựu HS trong ngày họp mặt



Một góc bàn quý Thầy Cô


Em Trần Phước Anh góp một tiết mục văn nghệ đã từng được giải 20 năm trước
Các em trao học bổng cho HS thế hệ sau  (qua Đại diện Hội Cựu HS. TNH)



Thầy Đỗ Quang Thịnh, cựu Hiệu trưởng, đại diện quý Thầy Cô phát biểu
 







 

Đại diện HS tặng hoa và quà đến quý Thầy, Cô giáo
 

Chụp ảnh lưu niệm với từng lớp HS 12 cũ
 




Em Phạm Cảnh Toàn, cựu HS giỏi lớp 12 A

Buổi họp mặt kết thúc trong không khí thật ấp áp và đậm đà tình nghĩa Thầy - Trò.

Các em ước hẹn cứ 05 năm sẽ lại gặp nhau một lần đông đủ như thế này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét